Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Phòng trọ nhỏ có gác nên lắp điều hòa, máy lạnh thế nào cho phù hợp?

1Chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng

Công suất phải phù hợp với diện tích căn phòng mới đảm bảo luồng khí lạnh đủ làm mát. Ngoài ra, nếu diện tích phòng lớn hơn công suất khiến máy lạnh lúc nào cũng phải làm việc với công suất cao vừa tốn điện lại giảm tuổi thọ của máy. 
Phòng trọ thường có diện tích khá nhỏ khoảng 10-20 m2 và có gác xếp, như vậy bạn nên chọn những máy lạnh có công suất nhỏ 1-1.5 HP là đủ làm mát căn phòng. 
Chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng

2Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh

Thường những căn phòng trọ chọn ví trí lắp đối diện và ngang tầm với gác xếp, cách nền nhà từ 2.8-3 m và cách trần tối thiếu là 30 cm
Đối với những căn phòng có gác cao, khoảng cách từ gác đến trần lớn và mục đích của bạn là làm mát căn gác để ngủ thì nên lắp cửa nhôm kính hay may một tấm màn ni-lông dày ngăn cách gác với không gian bên dưới. Khi nào muốn làm mát cả căn phòng thì thu màn lên rất tiện lợi.
Có thể lắp ngang tầm với gác xếp, khi sinh hoạt ở trên thì bạn điều chỉnh cánh quạt của máy lạnh chiếu lên gác sẽ mát hơn, ngược lại cần sinh hoạt ở dưới thì chỉnh cánh quạt máy lạnh xuống dưới.
Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh

3Lựa chọn một chiếc máy lạnh Inverter hay máy lạnh thông thường

Máy lạnh Inverter tuy chi phí đầu vào bạn bỏ cao hơn máy lạnh thường tầm 2 triệu nhưng bù lại tiết kiệm được từ 30-50 % điện năng tiêu thụ so với máy lạnh thông thường, nhưng với điều kiện thời gian hoạt động kể từ lúc khởi động máy phải lâu thì mới phát huy công năng tiết kiệm điện. 
Bạn chỉ sử dụng 1-2 giờ đồng hồ vào buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ thì máy lạnh thường sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi giá thành rẻ hơn, hoạt đông công suất cao nên làm lạnh nhanh nhưngtiêu tốn điện năng đáng kể. Máy vận chuyển, tháo dỡ dễ dàng khi chuyển trọ, hư hỏng dễ tìm kiếm linh kiện thay thế, nếu có hư hỏng cũng đỡ tiếc hơn.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa bị chảy nước

Rắc rối khi Điều hòa bị chảy nước Máy Điều hòa bị chảy nước sẽ gây ra rất nhiều phiền toái và tác hại. Điều hòa chảy nước sẽ khiến cho că...